Đúng như dự đoán, việc Honda ra mắt mẫu sedan Civic thế hệ thứ 11 đã vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng những người đam mê. Không khác thế hệ trước, và một số trước đó, các nhà phê bình trực tuyến đã có một ngày thực địa xé nó ra thành từng mảnh. Nhiều chủ sở hữu thế hệ thứ 10 hiện tại cảm thấy rằng đó là một phiên bản thuần hóa của mô hình trước đó và thiếu các đường nét mạnh mẽ của các mô hình 2016-2021. Một số sự chú ý từ thị trường hậu mãi có thể thay đổi suy nghĩ? Một số thương hiệu đang lao đầu vào dòng xe Civic 2022+, một trong số đó là 27WON Performance , một nhóm biết một hoặc hai điều về Hondas hiện đại.
Giày To Để Lấp Đầy
Đối với nhiều người hâm mộ Civic thời hiện đại, thế hệ thứ 10 được cho là một trong những thế hệ tốt nhất mà họ đã trải nghiệm cho đến nay với khả năng vận hành tuyệt vời, một nhà máy điện tăng cường với mô-men xoắn có thể sử dụng và giá cả cạnh tranh. Và số liệu bán hàng của nó chứng minh rằng Honda đã loại nó ra khỏi công viên - và rằng thế hệ thứ 11 còn nhiều điều để tồn tại.
Đã vài tháng kể từ khi Honda Civic 2022 hoàn toàn mới xuất hiện trên đường phố và mặc dù dòng Civic mang một sự hiện diện hậu mãi khổng lồ và lượng người hâm mộ không ngừng tăng lên, nhưng hậu mãi cho mẫu xe mới nhất này đã có một khởi đầu khá chậm chạp. Không có nhiều thương hiệu hoặc công ty mua xe để nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu và phát triển để xem chiếc xe có thể làm được những gì. Nhưng 27WON là vậy, và chúng tôi muốn xem họ đang nấu gì.
Young And The Restless
Được thành lập vào năm 2017, 27WON của Las Vegas là một gương mặt trẻ trong thị trường hậu mãi của Honda. Tuy nhiên, trong 4 năm đó, thương hiệu này chắc chắn đã tạo được dấu ấn trong ngành. Tiếp tục thực hiện triết lý "ĐỔI MỚI thị trường hậu mãi ", họ tập trung chủ yếu vào công nghệ Honda hiện đại trong các mẫu Honda / Acura 2016+ với trọng tâm là công nghệ GDI và turbo. Đừng mong đợi họ cung cấp các cánh tay điều khiển thấp hơn cho thị trường Civic hoặc Integra đã bão hòa giữa những năm 90, những người này mang quan điểm mới mẻ của họ vào các mẫu xe mới hơn, như thế hệ thứ 11 hoàn toàn mới.
Lái xe về nhà theo đúng nghĩa đen, họ đã chọn một chiếc sedan 2022 ngay khi nó được đưa ra để bắt đầu mổ xẻ. Chủ tịch kiêm đồng sáng lập của 27WON, Vincent, nhớ lại, "chúng tôi biết rằng chúng tôi muốn chọn một trong những chiếc xe này ngay lập tức. Tôi đã đến đại lý địa phương của chúng tôi và mua chiếc xe trước khi nó được giao. Tôi phải quay lại khoảng một tuần. sau khi nó đã có mặt tại đại lý và sẵn sàng để thực sự lái xe về nhà. "
Chỉ còn hơn hai tháng nữa với chiếc Civic mới nhất, chúng tôi muốn kiểm tra và xem họ đã khám phá ra điều gì, tốt hay xấu, và khung gầm mới khác biệt như thế nào so với phiên bản cũ. Vincent nói, "Bên ngoài hộp, chiếc xe khá chắc chắn. Nó thoải mái và lái tốt, và bên trong cảm thấy sang trọng hơn. Bạn có thể thấy họ thực sự đã dành một chút thời gian để nâng tầm đẳng cấp bên trong và thật tuyệt khi bạn ngồi vào ghế lái xe. Tôi đã lái xe hàng ngày trong 10 tuần qua để tôi thực sự có thể tìm hiểu mọi thứ về nó. Chúng tôi không chỉ có được một chiếc xe, phát triển một phần và tiếp tục. Chúng tôi học những điều này ô tô từ tấm chắn này sang tấm chắn khác, ngày này qua ngày khác để chúng tôi thực sự có thể phát triển các bộ phận được chế tạo kỹ lưỡng và cẩn thận. Chúng tôi đã làm điều đó với thị tộc thứ 10 của mình và những mẫu xe mới này sẽ không có gì khác biệt. "
Trong 10 tuần đó, 27WON không lãng phí thời gian để tháo chiếc xe ra và lặn vào. Họ nói với chúng tôi rằng vào ngày thứ năm, họ đã tháo hoàn toàn cụm tăng áp để có thể so sánh nó với đơn vị được tìm thấy trong thế hệ trước. Vincent giải thích, "ngày thứ hai với chiếc xe và chúng tôi đã có nó trên thang máy và đang tháo rời mọi thứ. Trước tiên, chúng tôi muốn xem hai thế hệ khác nhau như thế nào, vì vậy trước tiên chúng tôi bắt đầu bằng cách cố gắng lắp đặt tất cả Các bộ phận thế hệ thứ 10 trên chiếc xe mới. Hệ thống hút khí, turbo, bộ làm mát liên kết, v.v. Chúng tôi đã thử nghiệm khá nhiều để xem điều gì sẽ xảy ra. "
"Hệ thống làm mát liên kết phía trước, ống nạp và ống nạp turbo rất khác so với thế hệ thứ 10. Bạn có thể thấy rằng một thiết kế hoàn toàn mới sẽ được yêu cầu cho các bộ phận quan trọng này. Tuy nhiên, một số bộ phận đã khá gần với động cơ phía sau của chúng tôi . so với Civic thế hệ trước gần như vừa vặn nhưng mẫu 2022 hơi ngắn hơn và ở một góc nhìn khác. Chúng tôi nghĩ điều này một phần là do khung phụ mới ở thế hệ thứ 11. Civic 2016-2021được sử dụng khung phụ hoàn toàn bằng thép, FE1 mới chủ yếu được làm bằng nhôm. Phần trung tâm chính nơi trụ lái được làm bằng nhôm với các đầu bằng thép, trong khi mô hình đầu tiên hoàn toàn bằng thép. Chúng tôi chỉ có thể cho rằng điều này được thực hiện trên quan điểm tiết kiệm trọng lượng để giúp MPG và do đó khí thải, vì đó hầu như luôn là mục tiêu số một với bất kỳ chiếc Civic mới nào. "
Accord-Powered Civic
"Chuyển sang downpipe và sốc trước thanh tháp , cả hai đều chết tiệt gần matchup giống hệt nhau. Những mặt hàng cần ít hoặc không có sửa đổi để phù hợp, đó là tuyệt vời bởi vì chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể làm cho những bộ phận kẻ giết người từ 10 nhận thẳng vào làm việc trên Thứ 11. Tuy nhiên, sau vài phần đó là nơi kết thúc những điểm tương đồng. " Vincent đề cập rằng khía cạnh đáng ngạc nhiên nhất của mô hình mới là động cơ của nó. Cả hai động cơ tăng áp 2.0 lít và 1.5 lít hút khí tự nhiên đều hoạt động, nhưng khi họ tháo bộ tăng áp, họ tìm thấy một đơn vị IHI trái ngược với phiên bản MHI trước đó. Cả hai đều giống nhau về cấu tạo nhưng được sản xuất bởi các nhà sản xuất khác nhau.
Vincent cho biết: “Càng tìm hiểu kỹ về chiếc xe, chúng tôi càng nhận ra rằng chúng tôi không nhận được động cơ turbo L15 từ Civic thế hệ trước, chúng tôi đã nhận được một phiên bản bị loại bỏ của động cơ turbo L15 hiện tại từ Accord. "Động cơ turbo, TIP, đầu xi-lanh, v.v., tất cả đều là Accord. L15BY trên Civic không có gì là điên rồ cả. Đúng, nó là một chiếc xe tăng áp của nhà máy, nhưng nó thực sự hướng đến khía cạnh MPG chứ không phải kết thúc buổi biểu diễn vui vẻ. " Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng ta không nói về Si hay Type R.
"IHI là một thiết kế cuộn đôi, là một đơn vị rất đẹp, mạnh mẽ và rất đáng tin cậy. Theo quan điểm của chúng tôi, hơn cả các đơn vị MHI trước đây. Tuy nhiên, đó là một turbo hướng tới khí thải, cũng như toàn bộ động cơ. Nhà máy mức tăng trên turbo là khoảng 13-14 psi. Nó có VTEC trên trục cam xả, nhưng khi Accord sử dụng cấu hình cam thùy thứ hai để cung cấp sức mạnh, động cơ này chỉ vận hành nó để thải khí. Về cơ bản, VTEC của bạn không chuyển đổi để tạo ra nhiều sức mạnh hơn nhưng để đạt được MPG tốt nhất. " Không hẳn như những gì các chàng trai ở 27WON mong đợi nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ không nỗ lực hết mình khi bắt đầu phát triển các bộ phận để cải thiện hiệu suất.
Bắt đầu với một động cơ cơ bản, bị tháo lắp, Vincent và phi hành đoàn của anh ấy mong đợi kết quả từ các bộ phận hậu mãi sắp tới sẽ mang một vùng đồng bằng lớn hơn so với những động cơ như L15B7. Anh ấy nói thêm, "Chúng tôi đã thấy một số lợi ích ấn tượng trong việc điều chỉnh từ những người bạn của chúng tôi tại Hondatavà biết rằng một khi chúng ta có thể đưa một số hương vị 27WON vào công thức này, chiếc xe sẽ thực sự trở nên sống động. Giống như những người khác, tôi và nhóm của tôi cũng rất háo hức xem các biến thể Si và Type R sẽ mang lại những gì sau này. Dù đó là gì, bạn có thể mong đợi chúng tôi là những người đầu tiên trong danh sách cho một chiếc xe mới. Với một vài tháng nghiên cứu và phát triển nữa, chúng tôi sẽ sớm mang lại sức nóng thực sự cho FE1 mới và chúng tôi không thể chờ đợi để xem nó trông như thế nào khi màu sơn đặc trưng của chúng tôi có trên xe. Chúng tôi đã thấy một số kiểu dáng sạch sẽ mà những chiếc xe này đang có mặt ở Đông Nam Á và chúng tôi không thể chờ đợi được để bắt đầu nhìn thấy nó trên thị trường. "
Liệu Civic mới có sánh kịp với người anh em của mình hay không vẫn còn phải được xác định và còn hơi sớm, vì các biến thể Si và Type R vẫn chưa được ra mắt, nhưng 27WON đang không lãng phí thời gian để phát triển.