Yamaha hiện là chiếc xe đạp nhất quán nhất ở WSBK, Redding cho biết


 

Người đàn ông của Ducati, Scott Redding, tin rằng Yamaha hiện có chiếc xe đạp nhất quán nhất trên mạng lưới Superbike thế giới nhờ phong độ mạnh mẽ gần đây của Toprak Razgatlioglu.

Yamaha hiện là chiếc xe đạp nhất quán nhất ở WSBK, Redding cho biết
Nghe bài viết này

Razgatlioglu đã bắt đầu cuộc đua tranh chức vô địch khi giành được 5 trong 10 cuộc đua gần nhất, chỉ kém người đàn anh Jonathan Rea của Kawasaki 3 điểm sau 6 vòng đấu.

Redding kém người dẫn đầu loạt trận Rea 51 điểm sau khi ghi được chiến thắng đầu tiên kể từ vòng Estoril của tháng 5 lần trước tại Most.

Đọc thêm:

Tay đua người Anh đã chỉ trích phong độ dao động của Ducati Panigale V4 R trong mùa giải này, đặc biệt là liên quan đến Rea và Kawasaki, nhưng phần lớn anh cho biết anh cảm thấy Yamaha hiện là chuẩn mực cho sự nhất quán.

Cũng như phong độ mạnh mẽ gần đây của Razgatlioglu, Redding chỉ ra những ví dụ về đồng đội của Razgatlioglu là Andrea Locatelli và tay đua vệ tinh Garrett Gerloff của GRT, cả hai đều đã lên bục vinh quang mùa này.

Redding cho biết: “Đó là điểm mạnh của Yamaha ở thời điểm hiện tại. "Họ không chỉ phù hợp với Toprak, mà cả ba chiếc xe đạp [Razgatlioglu, Locatelli và Gerloff] luôn ở đó. Điều đó thật khó [đối với chúng tôi] vì rõ ràng có thứ gì đó đang hoạt động và giúp họ dễ dàng hơn.

"Kawasaki vì một số lý do đã sao lưu một chút kể từ đầu năm. Khi chúng tôi ở Estoril, chiếc xe đó ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Không thể nhìn thấy những thứ tôi đã thấy. Bây giờ tôi thấy chiếc xe đang hoạt động nó hoạt động như thế nào vào năm ngoái, vì vậy có thể họ đã thay đổi điều gì đó và phải quay lại.

"Tôi cảm thấy mình đang tranh cãi nhiều hơn [so với trước đây], nhưng Yamaha là chiếc xe đạp nhất quán nhất."

 

Razgatlioglu đã chứng tỏ một mối đe dọa ổn định hơn nhiều ở phía trước sân trong năm thứ hai của anh ấy với tư cách là tay đua Yamaha, sau khi vượt qua tổng số ba trận thắng năm 2020 của anh ấy với chiến thắng thứ tư và thứ năm trong năm ở vị trí Nhất.

Khi được hỏi bởi Motorsport.com tại sao chiếc R1 hoạt động tốt hơn trên nhiều đường đua hơn so với năm ngoái, tay đua người Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng việc sử dụng lốp sau siêu mềm Pirelli SCX thường xuyên hơn đã giúp ích.

“Động cơ của Yamaha đã được cải thiện và một số bộ phận [khác] cũng được cải thiện,” Razgatlioglu nói. "Tôi đã thích nghi với chiếc xe đạp của mình và năm nay tôi đi xe tốt hơn. Tôi nghĩ đó là vì [lý do] này.

"Ngoài ra, bây giờ chúng tôi biết loại lốp nào tốt hơn cho xe đạp. Thông thường Yamaha thích lốp SCX, loại SC0 [cứng hơn] không hoạt động tốt. Năm nay tôi đã sử dụng SCX trong mọi cuộc đua nhưng năm ngoái tôi đã sử dụng SC0 nhiều lần. Tôi nghĩ rằng [kiến thức về] lốp xe là một cải tiến tốt cho Yamaha.