CHẤT LƯỢNG CAO CẤP MANG ĐẾN CHO NGƯỜI MUA SUV MỘT LỰA CHỌN KHÁC
Roseville, Calif.- Toyota đã làm một công việc tốt khi giới thiệu lại Venza đến mức nó sẽ không lạc lõng dưới thương hiệu Lexus, bộ phận sang trọng của Toyota.
Không giống như những người tiền nhiệm, Toyota Venza 2021 không còn là một chiếc xe thể thao đa dụng hạng trung chạy bằng xăng. Nó chỉ được đổi tên thành một chiếc hybrid, một chiếc được hỗ trợ bởi hai động cơ điện.
Venza mới có ngoại thất phong cách và sang trọng, trong khi nội thất sang trọng cũng hấp dẫn, tiện nghi và có rất nhiều tính năng tiêu chuẩn. Đây là tất cả những lý do chính đáng để cho rằng Venza có thể nằm dưới cờ Lexus và không ai đặt câu hỏi tại sao.
Có thể cần bổ sung một chút về Venza. Ban đầu nó ra mắt vào năm 2009 và nhanh chóng nhận được sự chấp thuận với số lượng bán ra là 54.410. Tuy nhiên, doanh số bán hàng năm nào cũng giảm nhưng sau đó lại giảm xuống. Và khi con số giảm xuống còn 21.351 vào năm 2015, Toyota đã rút lui, với lý do khả năng cạnh tranh trong phân khúc, sự ưa chuộng của khách hàng và doanh số bán hàng giảm sút.
Tất cả đều không hoàn hảo với Venza mới. Nó nhỏ hơn nhiều mẫu SUV hạng trung khác và có ít diện tích chở hàng hơn. Một số nhà phê bình tin rằng đi với Toyota RAV4 hybrid ít tốn kém hơn là phù hợp hơn.
Mặc dù là một chiếc SUV nhỏ gọn nhưng RAV4 có kích thước gần tương đương với Venza, có nhiều diện tích chở hàng hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu gần như tương đương. Giá cơ bản của Venza (32.700 USD) cao hơn RAV4 khoảng 4.000 USD.
Những gì RAV4 không sở hữu là sự hấp dẫn ở lề đường, khả năng vận hành, cabin cao cấp và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn như Venza.
Venza sử dụng động cơ 2,5 lít, bốn xi-lanh với động cơ điện kép kết hợp để tạo ra công suất 219 mã lực và kết hợp với hộp số tự động biến thiên liên tục.
TẠI KỲ HẠN - TOYOTA VENZA 2021
- Hiệu suất: hai động cơ điện, 2,5 lít, bốn xi-lanh, 219 mã lực
- Ước tính số dặm: 37-40 mpg
- Giá ước tính: $ 32,700 đến $ 39,900
- Bảo hành: 3 năm / 36.000 dặm; Hệ thống truyền động: 85years / 60.000 dặm; Hỗ trợ ven đường: 2 năm / không giới hạn; Ăn mòn: 5 năm / không giới hạn;
HIỆU SUẤT & AN TOÀN
Chúng tôi nhận thấy hiệu suất của Venza hoàn toàn phù hợp trên các cung đường đèo núi, các làn đường vượt xa lộ và khi lái xe hàng ngày. Nó đi khoảng 0-60 mph trong 7,5 giây. Mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn - 37-40 mpg và khoảng 580 dặm trước khi cần tiếp nhiên liệu.
Một điểm mạnh khác của Venza là khả năng lái. Nó mang lại một chuyến đi êm ái, yên tĩnh và dễ dàng hấp thụ mọi khiếm khuyết trên đường. Nó không mang tính thể thao và cung cấp chuyến đi "thú vị" mà nhiều người tìm kiếm.
Venza cung cấp bộ phận an toàn, cung cấp các tính năng tiêu chuẩn như hỗ trợ định tâm làn đường, giảm thiểu va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.
NỘI THẤT & THÔNG TIN GIẢI TRÍ

Màn hình thông tin giải trí 8 inch hoạt động tốt (12,3 inch là một tùy chọn) thân thiện với người dùng trong hầu hết các trường hợp. Tích hợp CarPlay và Android Auto là những tính năng tiêu chuẩn, cùng với bốn cổng USB và bộ sạc không dây. Chúng tôi thích các nút nhấn và nút bấm tiêu chuẩn hơn là điều khiển khí hậu và radio cảm ứng.
Chỗ ngồi của Venza rất thoải mái và được hỗ trợ, đồng thời có nhiều chỗ để chân và đầu cho người cao 6 feet ở cả hai hàng. Phía sau hàng ghế thứ hai là không gian chứa đồ 28,8 khối mở rộng lên 54,9 khối với hàng ghế gập xuống sàn.
Một tính năng tùy chọn thú vị là cửa sổ trời toàn cảnh điện sắc màu theo yêu cầu. Một lần nhấn nút, cửa sổ trời sẽ chuyển từ kính trong sang trắng đục, một động tác cản hầu hết ánh nắng trực tiếp và hạn chế sức nóng.
Tinh tế hơn RAV4 hybrid, Toyota Venza hybrid 2021 mang đến cho người mua SUV một lựa chọn khác để cân nhắc. Venza không phải là một chiếc Lexus, nhưng có nhiều phẩm chất cao cấp khiến nó trở nên gần gũi. Nó chắc chắn đáng xem khi mua một chiếc SUV hybrid hạng trung.