Đội đua Petronas Sepang đã trở thành tâm điểm của những tin đồn về 'mùa giải ngớ ngẩn' của MotoGP trong những tuần gần đây khi họ tìm kiếm hai tay đua cho đội của mình.

Quyết định của Maverick Vinales rời khỏi đội bóng của nhà máy Yamaha vào cuối mùa giải hiện tại vào tháng 6 có nghĩa là Franco Morbidelli gần như chắc chắn sẽ được thăng chức để thay thế anh ấy vào năm 2022.
Với việc Valentino Rossi tuyên bố từ giã cuộc đua vào tuần trước, SRT giờ phải tìm ra hai tay đua từ một hồ bơi gần như cạn nước trong những tuần gần đây.
Lựa chọn ưu tiên của nó là tân binh ngôi sao Moto2 Raul Fernandez, nhưng KTM đã khóa anh ta vào một hợp đồng hai năm để bước lên MotoGP với Tech3 vào năm tới - một động thái đã khiến tay vợt trẻ người Tây Ban Nha thăng hạng.
Lựa chọn dự phòng là Marco Bezzecchi của Rossi, nhưng người Ý hiện đang gia nhập đội VR46 Ducati vào năm 2022 cùng với Luca Marini.
Trên hết, các lựa chọn hàng đầu từ World Superbikes ở Toprak Razgatlioglu và Garrett Gerloff - người đã chạy đua cho SRT thay cho Morbidelli tại Assen - dường như đã bị xóa sổ sau khi ký thỏa thuận mới với Yamaha tại WSBK.

Darryn Binder, Petronas Sprinta Racing
Ảnh của: Gold and Goose / Motorsport Images
Người ta cho rằng hợp đồng của Gerloff sẽ cho phép anh ấy tham dự MotoGP vào năm 2022 nếu anh ấy được cung cấp một chỗ ngồi, nhưng Autosport hiểu rằng Yamaha sẽ chỉ cung cấp SRT với xe đạp 'B-spec' vào năm tới chứ không phải những chiếc M1 do nhà máy hỗ trợ.
Kết hợp điều này với tin đồn được Autosport đưa tin vào tối thứ Năm rằng Petronas sẽ rút lại quyền tài trợ danh hiệu cho SRT vào năm tới, đội không có ngân sách lớn để thu hút những tên tuổi lớn.
Với việc các đội Moto2 và Moto3 cũng sẽ bị loại bỏ vào năm 2022, SRT trong tương lai sẽ mất bậc đàn em trước MotoGP.
Nhưng dòng sản phẩm năm 2022 của nó cũng có thể có ít nhất một trong những tay đua cơ sở hiện tại của nó dưới dạng Darryn Binder, người chiến thắng cuộc đua Moto3, em trai của tay đua KTM Brad.
SRT quảng cáo Darryn Binder thẳng từ Moto3 lên MotoGP không phải là chưa có tiền lệ
Trong một bước ngoặt khác trong câu chuyện 'mùa giải ngớ ngẩn' cho năm 2022, SRT cũng có thể quảng bá cho người anh em Binder trẻ hơn thẳng từ Moto3 lên MotoGP.
Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi Brad Binder tự tin vào khả năng tạo ra bước nhảy vọt của anh trai mình nếu điều đó xảy ra.
“Vào lúc này, rõ ràng là tôi đã nghe những tin đồn,” Binder nói vào thứ Sáu trước Grand Prix Áo. “Nhưng tôi thực sự muốn có anh trai đi cùng mình, đó là điều chắc chắn, và nếu điều đó có thể trở thành hiện thực thì đó sẽ là một điều tuyệt vời, rất tuyệt vời đối với chúng tôi. Tôi nghĩ đó là một bước đi chắc chắn, nhưng tôi tin rằng dù thế nào thì anh ấy cũng sẽ làm tốt công việc của mình ”.
SRT quảng cáo Darryn Binder thẳng từ Moto3 đến MotoGP không phải là chưa có tiền lệ.

Darryn Binder, Petronas Sprinta Racing
Ảnh của: Gold and Goose / Motorsport Images
Vào năm 2015, Honda đã ký hợp đồng ba năm với Jack Miller và thăng hạng anh lên MotoGP cùng đội LCR sau khi về nhì trong bảng xếp hạng Moto3 trước Alex Marquez năm 2014 với Ajo KTM.
Tuy nhiên, có một số khác biệt khá lớn. Đầu tiên, Miller chỉ mới ở năm thứ ba tham gia cuộc đua Grand Prix khi anh giành được danh hiệu này vào năm 2014.
Miller đã chơi vững chắc trong suốt mùa giải 2013 trên FTR Honda trước khi Aki Ajo chuyển anh ấy vào đội của mình - một cơ hội lớn mà Miller đã không lãng phí, giành sáu chức vô địch trước ba của Alex Marquez và chỉ thiếu danh hiệu hai điểm.
Binder hiện đang ở năm thứ bảy tham gia Moto3 và mới chỉ giành được một chiến thắng tại Barcelona vào năm ngoái, trong khi thành tích lớn với Ajo KTM vào năm 2018 đã giúp anh chỉ giành được một bục vinh quang và thứ 17 đáng thất vọng trên bảng xếp hạng.
Vào năm 2021, sau một khởi đầu mạnh mẽ cho chiến dịch ở Qatar với các bục liên tiếp, Binder đã không đạt được danh hiệu kể từ đó và hy vọng về danh hiệu của anh ấy đã biến mất khá nhiều với 104 điểm trước người dẫn đầu Pedro Acosta ở vị trí thứ sáu.
SRT, tại thời điểm này, rõ ràng không có nhiều thứ để mất. Người ủng hộ chính của nó là bỏ cuộc, nó sẽ có ít máy móc hơn cho phần lớn lưới điện (dù sao theo tiêu chuẩn MotoGP hiện đại) và đó là các tay đua trong Moto2 - Jake Dixon và Xavi Vierge, những người cũng đã liên kết với các động thái MotoGP với SRT - hầu như không đốt cháy thế giới đủ để biến họ trở thành một viễn cảnh hấp dẫn hơn.
Trong cùng một cử chỉ, bản thân Binder không có gì để mất. Một bước lên đến MotoGP là một yêu cầu lớn từ Moto3, nhưng Moto2 là một hạng đấu rất dễ bị mắc kẹt và có thể giết chết hoàn toàn quỹ đạo sự nghiệp của bạn trong MotoGP.
Miller đã được đưa vào chiếc xe RC213V-RS hạng Open kém cỏi đến mức tồi tệ trong mùa giải đầu tiên và chỉ giành được 17 điểm và không có điểm nào về đích trong top 10 năm 2015. Những trò hề trên và ngoài đường đua của Miller dường như chỉ khiến việc thăng hạng trực tiếp của anh ấy từ Moto3 giống như một cuộc thử nghiệm điều đó đã thất bại.

Darryn Binder, Petronas Sprinta Racing
Ảnh của: Gold and Goose / Motorsport Images
Tuy nhiên, trong những năm sau đó, Miller đã làm sạch hành động của mình. Anh ấy đã giành chức vô địch TT Hà Lan ướt át và hoang dã vào năm 2016 với Marc VDS, lần này là trên một nguyên mẫu Honda thích hợp, trước khi chuyển sang Ducati với Pramac vào năm 2018. Từ năm 2019, anh ấy là tay đua Ducati do nhà máy hỗ trợ và vào năm 2021, anh ấy đã có hai chiến thắng như anh ấy. đi đầu trong nỗ lực của đội Ducati nhà máy cùng với Francesco Bagnaia.
Bản thân Miller nói rằng Binder nên nắm lấy cơ hội nếu nó ở đó, bởi vì nó có thể không bao giờ đến nữa. Và anh ấy không sai. Vào năm 2015, Danny Kent được liên kết với một chiếc Pramac Ducati cho năm 2016, một chiếc khác sẽ được rút trực tiếp ra khỏi Moto3. Thay vào đó, sau khi giành được danh hiệu Moto3 2015, Kent trở lại Moto2 (đã trải qua một năm thảm hại trong giải hạng năm 2013 với Tech3) với Kiefer Racing. Anh ấy đã rời đội sau ba vòng vào năm 2017, MotoGP là một giấc mơ xa vời cho đến thời điểm này. Hiện đang đua xe tại British Superbikes, Kent may mắn vẫn còn sự nghiệp sau khi bị tuyên án tù treo vì tội dùng dao vào năm 2019.
Nhưng không chỉ đơn giản là một trường hợp đạt được nó trong khi bạn có thể, Miller còn thực sự tin rằng Binder đủ tài năng để đua MotoGP. Anh ấy cũng nghĩ rằng tình huống mà anh ấy phải đối mặt vào năm 2015 sẽ hoàn toàn khác, vì chiếc xe đạp Binder sẽ nhận được - mặc dù có thể sẽ ít nhất một năm tuổi - vẫn là một gói mạnh hơn nhiều so với chiếc Open Honda mà anh ấy đã lái lần đầu tiên. Và hãy nhớ rằng, Morbidelli đã đạt đến 13 điểm so với danh hiệu năm 2020 trên một chiếc Yamaha 2019.
“Không phải là một người hâm mộ, không muốn bất cứ ai đánh cắp sấm sét của tôi,” Miller nói đùa khi được Autosport hỏi liệu anh có khuyên một tay đua Moto3 thực hiện cú nhảy tới MotoGP hay không.
Cả Binder và SRT sẽ tham gia một canh bạc nếu chương trình khuyến mãi Moto3 của Nam Phi xảy ra
"Chắc chắn. Một người như Darryn Binder, nếu anh ta có cơ hội thì tại sao không? Tôi nghĩ anh ấy có bóng, đó là điều chắc chắn. Anh ấy có kỹ năng, đó là điều chắc chắn. Vì vậy, chắc chắn. Nếu bạn đã có cơ hội, nếu nó đến gõ cửa, bạn không thể quay lưng lại vì chuyến tàu đó chỉ đến một hoặc hai lần và một số người thậm chí không có được nó. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, bạn phải nắm lấy nó.
“Nó hoàn toàn khác với những gì tôi đã làm bởi vì khi tôi bước lên và bước vào Open Honda và sau đó phải xây dựng con đường của mình, trong khi bây giờ bạn bước vào và có được một cỗ máy khá ổn, đó là một nửa của trận chiến. Vì vậy, tôi nghĩ tất cả quyền lực cho anh ấy nếu điều đó xảy ra. ”
Và nếu có đội nào thay đổi sự nghiệp của một tay đua trong MotoGP, thì đó sẽ là SRT. Quyết định đưa Fabio Quartararo lên khỏi Moto2 sau một sự nghiệp vô địch không mấy suôn sẻ cho đến khi chiến thắng đầu tiên của anh ấy tại Barcelona vào năm 2018 đã được xem xét kỹ lưỡng. Nhưng ban lãnh đạo SRT vẫn nhìn thấy tay đua đã thống trị chức vô địch CEV Moto3 vào năm 2013 và 2014 và biết rằng điều đó có thể lôi kéo tài năng ra khỏi người được nhiều người gọi là Marc Marquez tiếp theo khi anh lần đầu tiên tham gia Moto3 vào năm 2015.
Quartararo hiện là nhà vô địch MotoGP sáu lần, được Yamaha coi là người thừa kế ngai vàng của Rossi và thăng chức cho anh ta vào đội hình nhà máy ở vị trí của anh ta vào năm 2021, và anh ta hiện dẫn đầu chức vô địch với 40 điểm vào năm 2021.
Cả Binder và SRT sẽ tham gia một canh bạc nếu chương trình khuyến mãi Moto3 của Nam Phi xảy ra, nhưng người ta cũng có thể tranh luận rằng đó là một động thái đủ che chắn để không gây tổn hại cho cả hai bên. Nếu nó không hoạt động, SRT có thể đổ lỗi cho việc thiếu tài trợ của Petronas và máy móc ít hơn từ Yamaha cho một thử nghiệm mà nó biết có thể hoạt động không hiệu quả, trong khi Binder cũng có vỏ bọc tương tự.
SRT xác nhận vào thứ Sáu tại Áo rằng họ sẽ làm rõ ràng hơn kế hoạch của mình cho năm 2022 vào cuối tuần British GP vào cuối tháng Tám.

Darryn Binder, Petronas Sprinta Racing
Ảnh của: Gold and Goose / Motorsport Images