ộ tăng áp là tuyệt vời, sử dụng khí thải thải để nạp thêm không khí vào động cơ để tạo ra nhiều công suất hơn. Chúng thường không được nhìn thấy trên xe máy, nhưng đối với một chiếc cửa sổ nhỏ vào những năm 1980, chúng là món đồ "hot" mới trên hai bánh. Nếu bạn muốn đặt tay trên một chiếc mô tô như vậy, bạn có thể cân nhắc chiếc Honda CX650 Turbo 1983 này đang được bán tại GovDeals với chỉ một dặm đồng hồ.
Honda CX650 Turbo là một ví dụ tiêu biểu cho thiết kế xe máy tăng áp vào những năm 1980. Đó là một thời kỳ sôi động, với công nghệ mới và những ý tưởng táo bạo thay đổi nhanh chóng thị trường trong một thời kỳ được đánh giá cao về chủ nghĩa tiêu dùng không kiềm chế của nó. Tuy nhiên, thời đại của xe đạp turbo đã không kéo dài, vì các vấn đề về độ trễ gây ra trải nghiệm lái xe khó khăn. Những chiếc xe đạp này cũng đắt tiền, và tình hình tài chính vào giữa những năm 1980 đã xuất hiện và khiến cho khái niệm này trở nên tốt đẹp.
HONDA
Chỉ có 1.777 chiếc CX650 Turbo được sản xuất, trong đó 1.200 chiếc được nhập khẩu đến Mỹ và Canada. Motorcycle Classics lưu ý rằng nhiều ví dụ trong số này được báo cáo hướng đến các trường học công nghệ, để giáo dục thế hệ cơ khí mới về cách làm việc với turbo. Đây dường như là một trong những chiếc xe đạp như vậy, đang được bán bởi Bộ phận Giao dịch Kỹ thuật của Hệ thống Trường Công lập Quận Mobile ở Alabama.
Mặc dù quãng đường đi được thấp, bạn có thể thận trọng khi mua một chiếc xe đạp cũ của trường công nghệ. Không rõ liệu chiếc xe máy đã được tháo rời để làm công cụ giảng dạy hay chỉ đơn giản là để mục nát trong nhiều thập kỷ. Nhìn bên ngoài, ít nhất, mọi thứ trông tương đối âm thanh và nguyên vẹn. Tuy nhiên, người bán lưu ý rằng lốp xe bị xẹp và phanh bị hãm. Một bức ảnh cho thấy phanh trước bị tháo rời một phần, trong khi các vấn đề thẩm mỹ khác bao gồm miếng dán bị mòn trên bình xăng và gương bên phải bị nứt.
Ngoài ra, chiếc xe đạp không đi kèm chìa khóa hay tiêu đề. Tuy nhiên, nó có số VIN, vì vậy bạn có thể gặp khó khăn trong việc đăng ký nó, tùy thuộc vào ý tưởng bất chợt của cơ quan quản lý địa phương của bạn.

Giá khởi điểm là 5.000 đô la, với khoản dự trữ được đặt ở đâu đó về phía bắc của nơi đó. Danh sách hiện tại trên CycleTrader cho thấy một chiếc CX650 Turbo đang chạy, có thể tháo rời được bán với giá cao nhất trong bốn con số, vì vậy nó không hề rẻ, nhưng cũng không nằm ngoài nghi vấn. Với những bức ảnh mờ, mờ và sự thiếu uy tín của người mẫu, chúng tôi sẽ không mong đợi giá sẽ tăng lên đến mặt trăng.
Có một chiếc xe đạp một dặm trong tình trạng nguyên sơ là một điều, nhưng chiếc xe này không hoàn toàn hoàn hảo và sạch sẽ. Thông thường, việc ngồi một chiếc xe trong một thời gian dài dù sao cũng mang đến những vấn đề riêng . Tuy nhiên, nếu bạn luôn muốn có một chiếc xe đạp turbo từ những năm 80, thì đây là cơ hội để mua một chiếc với phần thưởng là một câu chuyện lý thú.
Có một mẹo? Hãy cho tác giả biết: lewin@thedrive.com