Điểm cho ô tô và xe hạng nhẹ từ Báo cáo về Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ về ô tô 2020-2021 (Đồ họa: Business Wire)
Mức độ hài lòng chung của khách hàng đối với ô tô và xe hạng nhẹ không thay đổi với số điểm 78 (trên 100), theo Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI ® ) về Ô tô Study 2020-2021 .
Các nhà sản xuất châu Âu duy trì vị trí dẫn đầu so với ô tô châu Á và Mỹ với số điểm ACSI ổn định là 79. Các nhà sản xuất Nhật Bản và Hàn Quốc đứng ở vị trí tiếp theo là 78 (không đổi), trong khi các nhà sản xuất ô tô Mỹ cải thiện lần đầu tiên sau 5 năm, tăng 1 điểm lên 77.
Trong số các nhà sản xuất trong nước, Ford tăng trở lại 1% lên 77, ngang với GM, con số này không thay đổi. Stellantis (bao gồm các bảng tên Chrysler, Dodge, Jeep và Ram) đứng ở vị trí thứ ba, giảm 1% xuống 76.
Mức độ hài lòng đối với phân khúc thị trường phổ thông ổn định với điểm số ACSI là 77. Các thương hiệu hạng sang tiếp tục vượt xa các loại xe phổ thông; tuy nhiên, khách hàng tiềm năng đó đang giảm dần sau khi giảm 1% xuống còn 78.
David VanAmburg, Giám đốc điều hành tại ACSI cho biết: "Trong vài năm qua, sự hài lòng của các nhà sản xuất ô tô hạng sang so với các nhà sản xuất đại chúng đang dần bị xói mòn. Khoảng cách đó gần như không tồn tại". "Xét về điểm phong cách và yếu tố ngầu, xe sang có thể vẫn có lợi thế, nhưng nếu bạn loại bỏ tất cả các chuông và còi, cả hai có nhiều điểm giống nhau."
Honda vượt lên dẫn đầu ACSI thị trường đại chúng, trong khi sự hài lòng của Mitsubishi sụp đổ
Honda vươn lên vị trí đầu tiên sau khi tăng 4% với số điểm ACSI là 82. Subaru đứng thứ hai, tăng 3% lên vị trí 81. Sau một thời gian ngắn ở vị trí dẫn đầu danh mục năm ngoái, Ram về thứ ba với số điểm ổn định 80.
Hyundai tăng 4% lên 79, vượt qua cả Mazda (tăng 1%) và Toyota (giảm 1%). Bốn thương hiệu trên thị trường đại chúng được chốt ở mức 78 mỗi thương hiệu, với ba thương hiệu đang có mức tăng vững chắc: Dodge (tăng 4%), Ford (tăng 3%), GMC (không đổi) và Nissan (tăng 3%).
Buick (tăng 1%), Kia (không thay đổi) và Volkswagen (giảm 1%) đều đạt 77 điểm, trong khi Chevrolet và Jeep đứng vững ở vị trí 76.
Sau khi giảm mạnh, hai biển tên bật lên phía sau. Mitsubishi giảm mạnh 8% xuống 71, trong khi vị trí cuối cùng Chrysler giảm 4% với điểm ACSI là 70.
Trong số các loại xe phổ thông trên thị trường, khách hàng vẫn hài lòng nhất về độ an toàn của xe (82). Họ cũng cho hạng mục đánh giá cao về độ tin cậy (81), hiệu suất lái xe (81) và ngoại thất xe (81). Tuy nhiên, hai điểm chuẩn trước đây đều giảm 1% so với năm trước, trong khi điểm chuẩn sau không thay đổi.
Người lái xe không mấy hài lòng với công nghệ (77) của các loại xe phổ thông trong năm nay. Tiết kiệm xăng và bảo hành được đánh giá thậm chí còn tệ hơn, cả hai đều không thay đổi với số điểm thấp nhất trong ngành là 76.
BMW tiến tới một mối quan hệ với Lexus trên đỉnh xe sang
Lexus, đứng đầu phân khúc xe sang trong bốn năm qua, trượt 1% xuống điểm ACSI là 81 và rơi vào vị trí số một với BMW, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Audi (không thay đổi) và Tesla mới của ACSI đứng sau với số điểm 80. Các xe hạng sang còn lại đều bị trượt mức độ hài lòng của khách hàng.
Mercedes-Benz giảm 3% xuống 78, theo sau là Cadillac và Volvo, lần lượt giảm 4% và 1% ở vị trí 77. Acura và Lincoln mỗi người lùi 1% xuống 76. Infiniti đứng một mình ở cuối phân khúc hạng sang sau khi giảm 5 % đến điểm ACSI là 75.
Về trải nghiệm lái xe, những chiếc xe hạng sang đang bị đánh giá thấp hơn. Người lái xe hài lòng nhất về sự thoải mái (82) và nội thất xe (82), nhưng cả hai yếu tố đều trượt 2%. Khách hàng cũng đánh giá cao sự an toàn của xe (82); tuy nhiên, nó giảm 1% so với năm ngoái.
Bốn điểm chuẩn giảm xuống dưới 80: Mức độ hài lòng của trang web (giảm 4% xuống 79), chất lượng ứng dụng dành cho thiết bị di động (giảm 5% xuống 78), độ tin cậy của ứng dụng dành cho thiết bị di động (giảm 4% xuống 78) và bảo hành (giảm 3% xuống 78). Tuy nhiên, theo các tài xế, việc tiết kiệm xăng vẫn là điểm đau lớn nhất, trượt 1% xuống còn 76.
Các ô tô Study ACSI 2020-2021 dựa trên các cuộc phỏng vấn với 4888 khách hàng, lựa chọn một cách ngẫu nhiên và liên lạc qua email giữa ngày 6 tháng 7 năm 2020, và ngày 28 tháng 6 năm 2021.
Theo dõi ACSI trên LinkedIn và Twitter tại @theACSI .
Dữ liệu và thông tin trong bản phát hành này không được thực hiện quảng cáo hoặc sử dụng khuyến mại nào khác mà không có sự đồng ý trước bằng văn bản rõ ràng của ACSI LLC.
Giới thiệu về ACSI
Các American Customer Satisfaction Index (ACSI ® ) đã được một chỉ số kinh tế quốc gia trong 25 năm. Nó đo lường và phân tích mức độ hài lòng của khách hàng với hơn 400 công ty trong 46 ngành và 10 lĩnh vực kinh tế, bao gồm các dịch vụ khác nhau của các cơ quan chính quyền liên bang và địa phương. Được báo cáo trên thang điểm từ 0 đến 100, điểm số được dựa trên dữ liệu từ các cuộc phỏng vấn với khoảng 500.000 khách hàng hàng năm. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.theacsi.org .
ACSI và logo của nó là Dấu hiệu đã Đăng ký của Chỉ số Hài lòng Khách hàng Mỹ LLC.
Xem phiên bản nguồn trên businesswire.com: https://www.businesswire.com/news/home/20210824005298/en/
Liên lạc
Denise DiMeglio 610-228-2102
allowse@gregoryfca.com