Honda CB500 "Tribute" là một bản độ lại được đặt tên khéo léo để tôn vinh những ngày xưa tốt đẹp


 Nhà xe Ton-Up của Bồ Đào Nha là một trong những doanh nghiệp sẽ không đi đường tắt khi nói đến việc chế tạo một cỗ máy tuyệt đẹp. Hội thảo lần đầu tiên nhìn thấy ánh sáng của ngày trở lại vào năm 2010, khi những người đồng sáng lập Pedro Oliveira và Daniel Cabral hợp lực dưới một biểu ngữ, tạo ra những gì sẽ tiếp tục trở thành một trong những thánh địa tùy chỉnh xe máy danh tiếng nhất bán đảo Iberia.


Như vậy, tầm nhìn của họ bắt đầu thành hiện thực ở thành phố Porto, nơi bộ đôi này vẫn hoạt động cho đến ngày nay. Trong những năm qua, các trang autoevolution đã vinh dự có sự hiện diện của rất nhiều thực thể được lai tạo trong khuôn viên của Ton-Up, bao gồm Kawasaki W650 phong cách tracker phẳng và một chiếc Triumph Scrambler có tên “ Crane ”.

Tuy nhiên, rất nhiều thời gian đã trôi qua kể từ lần cuối chúng tôi đến thăm danh mục đầu tư của họ, vì vậy hãy đi sâu vào để kiểm tra kỹ lưỡng về thứ mà những người này gọi là “Tribute” - một bản độ lại Honda CB500 Four giúp tái định nghĩa sự sành điệu của trường cũ. Giờ đây, bất cứ ai thành thạo về truyền thuyết moto đều sẽ biết tầm quan trọng của việc giới thiệu dòng sản phẩm CB đối với ngành công nghiệp này.

Khi CB750 ra mắt lần đầu vào năm 1969, nó đã gây ra một cuộc cách mạng thực sự trong lĩnh vực mô tô. Không chỉ có 4 động cơ cực kỳ tân tiến so với các cỗ máy châu Âu mà nó còn được coi là chiếc superbike đầu tiên từng chạm vào đường băng. Chắc chắn, các đối thủ cạnh tranh của Honda biết rằng họ phải nâng cao tiêu chuẩn để theo kịp, vì vậy một thời đại đổi mới chưa từng có bắt đầu hé lộ.

Như đã nói, người anh em 498cc của CB750 cũng không phải là đồ chơi chết tiệt. Do đó, chúng tôi hoan nghênh các ưu điểm của Ton-Up vì vẫn giữ được một số đặc điểm tinh túy của nó, chẳng hạn như bình xăng không thể nhầm lẫn và các tấm ốp bên cồng kềnh. Để bắt đầu mọi thứ, họ đã cấy phuộc ngược và đĩa phanh trước của Yamaha R1 2002 lên CB500. Một trong những cánh quạt đã được lắp đặt ở phía trước, trong khi cái kia thay thế mô-đun trống phía sau đã lỗi thời của nhà tài trợ để có biện pháp tốt.

Tiếp theo, đôi giày cổ đã bị loại bỏ để chuyển sang các lựa chọn thay thế 17 inch, với vành nhôm, nan hoa bằng thép không gỉ và trục Talon. Những thứ gợi cảm này được bao bọc bởi lớp cao su Heidenau trên kệ, tuyệt đẹp như thật. Với giày dép được đánh dấu trong danh sách, đã đến lúc tạo ra một loạt các phụ kiện thân xe tùy chỉnh để có tính thẩm mỹ gọn gàng hơn, bao gồm chắn bùn trước mới và một chiếc đuôi một lần, chứa các hạng mục đèn LED chức năng kép.

Các nhiệm vụ của hệ thống treo phía sau hiện được đảm nhiệm bởi một bộ giảm xóc đơn và một chiếc YamahaCánh tay đòn thay thế của FZR400R. Sau khi họ đã hoàn thành tất cả với một chiếc yên solo mới, Daniel và Pedro đã bắt đầu tân trang lại động cơ bốn xi-lanh của chiếc xe đạp từ trong ra ngoài. Ngoài ra, động cơ còn nhận được các bộ lọc hậu mãi và hệ thống ống xả bốn thành bốn được thiết kế riêng giống như đơn vị xuất xưởng.

Đèn pha 7 inch có thể được nhìn thấy ở vị trí tự hào phía trước, cùng với cặp đèn xi-nhan tàng hình, đèn chớp ở cuối thanh và đồng hồ đo Chronoclassic từ kho của Motogadget. Để có tư thế lái nhẹ nhàng, ghi đông được kết hợp với các chốt để chân gắn phía sau ở hai bên sườn. Cuối cùng, các chuyên gia người Bồ Đào Nha đã phủ lên Tribute một phối màu đẹp mắt lấy cảm hứng từ màu sơn nguyên bản của CB500.