Đánh giá Yamaha FZ-X 2021


 Các Yamaha FZ-X là Yamaha Ấn Độ xe máy 's mới nhất, một loại, tân retro, đô thị Scrambler kiểu đi lại cao cấp, thực hiện cụ thể cho Ấn Độ. Yamaha FZ-X được sản xuất để hướng đến số lượng ngày càng tăng người tiêu dùng tìm kiếm một chiếc xe máy đa năng đi lại; một thứ gì đó nhẹ nhàng, tiết kiệm nhiên liệu, dễ đi và cũng mạnh mẽ, khỏe khoắn để vượt qua một số địa hình gồ ghề nếu cần. Chúng tôi dành một chút thời gian với Yamaha FZ-X mới để hiểu những gì nó cung cấp và liệu nó có đủ khả năng để biến nó thành một người chiến thắng cho Yamaha Ấn Độ hay không.

Đọc thêm: 5 đối thủ hàng đầu của Yamaha FZ-X

bv6obpvk

Yamaha FZ-X mang đến hương vị ADV trong thiết kế của nó, nếu không muốn nói là khả năng off-road thực tế; nó là một "sự giao nhau" theo đúng nghĩa

Ý tưởng đằng sau FZ-X là sở thích của người tiêu dùng. Giống như phân khúc xe du lịch của Ấn Độ đã trở nên tập trung hơn vào xe SUV và xe crossover, chiếm ưu thế bởi những chiếc SUV cỡ nhỏ và nhỏ gọn, ngành công nghiệp xe máy Ấn Độ cũng đang trải qua một sự thay đổi. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm sự mạo hiểm, hay cụ thể là xe đạp ADV, ít nhất là về ngoại hình, nếu không muốn nói là khả năng off-road mạnh mẽ. Mọi người đều muốn một phần của cuộc phiêu lưu và ngay cả các nhà sản xuất cũng muốn tạo ra hương vị ADV trong mọi phân khúc, bao gồm cả các dịch vụ dành cho người đi làm ở thị trường đại chúng. Đó chính xác là những gì Yamaha FZ-X cố gắng giải quyết.

Đọc thêm: 5 điểm nổi bật hàng đầu của Yamaha FZ-X

d0hai9d8

Yamaha FZ-X chắc chắn có thiết kế kiểu scrambler đô thị tân cổ điển. Nó thích nó, hay ghét nó, kiểu rung cảm và ý kiến ​​sẽ được phân chia dựa trên vẻ ngoài của nó.

Thiết kế

Yamaha FZ-X chắc chắn có thiết kế tân cổ điển, một kiểu điều trị 'crossover'; không thực sự là một ADV, nhưng cũng không phải là một chiếc mô tô đi lại trên đường phố. Nó có một tình yêu nó, hoặc ghét nó, loại rung cảm với nó. Và ý kiến ​​chắc chắn sẽ được phân chia về cách chiếc xe đạp trông như thế nào. Yamaha Ấn Độ cho biết đây là một thiết kế tân cổ điển rõ ràng và toát lên một cá tính cứng cáp và chắc chắn, nhưng cho dù bạn có thích kiểu dáng của nó hay không, nó chắc chắn khác với bất kỳ chiếc mô tô 150 cc nào khác được bán ở Ấn Độ.

Cũng nên đọc: Tất cả những gì bạn cần biết về Yamaha FZ-X

38qktkic

Yamana FZ-X dựa trên Yamaha FZ 149 cc, vì vậy nó có chung động cơ, khung gầm và các bộ phận chu trình. Sự khác biệt duy nhất là ở thiết kế và thân xe.

Thiết kế ít nhiều có vẻ được lấy cảm hứng từ chiếc Yamaha XSR155 được chào bán tại một số thị trường quốc tế. XSR155 dựa trên Yamaha YZF-R15, nhưng đối với Ấn Độ, Yamaha quyết định đi theo khả năng chi trả, sử dụng nền tảng Yamaha FZ 150 cc đã được thử nghiệm và thành công. Nhưng điều khác biệt trên FZ-X là thiết kế và thân xe.

Đọc thêm: Giải thích phụ kiện Yamaha FZ-X

bt3m7h24

Đèn pha LED tròn mang phong cách tân cổ điển tinh túy; với các thành phần LED hiện đại, nhưng với nét cổ điển tròn

Có những yếu tố cao cấp, như đèn pha LED, với đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu LED và các chi tiết kim loại ở thân xe. Để phù hợp với hương vị 'crossover', FZ-X đi kèm với tấm chắn động cơ bằng nhựa tiêu chuẩn, cũng như lốp dạng khối giúp bám đường tốt hơn trên các loại địa hình khác nhau. Đối với tôi, nửa trước của chiếc xe vẫn đủ đẹp, nhưng nửa sau có vẻ hơi không hoàn thiện và chưa hoàn thiện, và không hoàn toàn phù hợp với thiết kế tổng thể.

Đọc thêm: Yamaha FZ-X ra mắt tại Ấn Độ với giá ₹ 1,17 Lakh

vqm7nb64

Bảng điều khiển công cụ LCD âm bản trông gọn gàng, nhưng bỏ sót chỉ báo vị trí bánh răng và các chỉ số khoảng cách đến ô trống.

Công nghệ & Công thái học

Yamaha FZ-X có một số tính năng độc đáo, bao gồm kết nối Bluetooth thông qua ứng dụng di động Yamaha Motorcycle Connect chuyên dụng, được gọi là ứng dụng Y-Connect. Nó cung cấp cảnh báo cuộc gọi nhỡ và cảnh báo SMS, nhưng đáng buồn là không cung cấp điều hướng từng chặng. Các tính năng khác trên ứng dụng bao gồm định vị đỗ xe, sẽ cung cấp vị trí đỗ cuối cùng, số liệu tiêu thụ nhiên liệu, tình trạng pin và cảnh báo trục trặc, cũng như nhắc nhở dịch vụ và thay dầu. Ứng dụng này cũng có bảng điều khiển vòng tua, hiển thị vòng tua động cơ, mức độ mở bướm ga, tốc độ tăng tốc, chỉ báo lái xe thân thiện với môi trường và các thông tin khác trên điện thoại thông minh của người lái.

50qievug

Ứng dụng Yamaha Motorcycle Connect cung cấp một danh sách dài thông tin, nhưng lại bỏ sót tính năng điều hướng từng chặng.

Bảng điều khiển công cụ màn hình LCD âm bản rất gọn gàng, nhưng bỏ sót một số thông tin cần thiết, như chỉ báo vị trí bánh răng và đọc khoảng cách đến khoảng trống. Tư thế ngồi thẳng đứng, để chân về phía trước, và về tổng thể, FZ-X có tư thế ngồi thoải mái, không hung hăng và hoàn hảo trong nhiều giờ ngồi trên yên xe. Nhưng FZ-X là tất cả mọi thứ trừ một chiếc xe đạp địa hình. Tốt nhất, đó là một chiếc giao nhau có thể được sử dụng để đi làm hàng ngày và có thể đi trên đường đôi khi bị hỏng. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu nó có đủ tốt để tạo ra doanh số bán hàng tốt cho Yamaha?

v56at9sk

Yamaha FZ-X có trọng lượng ở mức 139 kg. Hiệu suất quen thuộc vì nó dùng chung động cơ 149 cc với Yamaha FZ, cùng với khung gầm và các bộ phận chu trình giống nhau.

Hiệu suất & Động lực học

Yamaha FZ-X dựa trên nền tảng Yamaha FZ 150 cc, dùng chung động cơ xi-lanh đơn, dung tích 149 cc nên có cùng thông số kỹ thuật, với công suất cực đại 12,4 mã lực tại 7.250 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 13,3 Nm. ở vòng tua 5.500 vòng / phút. Khung cơ bản giống như các mẫu Yamaha FZ, và FZ-X có trọng lượng ở mức 139 kg, nhiều hơn 4 kg so với Yamaha FZ FI nhờ các chi tiết kim loại ở thân xe.

1lhos4m8

Những gì Yamaha FZ-X thiếu là hiệu suất cao cấp; Dễ dàng đạt được 80 km / h, nhưng chiếc xe phải vật lộn để đạt được tốc độ ba chữ số.

Hiệu suất là quen thuộc; động cơ êm ái, và khung gầm có khả năng thay đổi hướng tự tin, tất cả đều rất tốt. Nhưng điều hạn chế khả năng của FZ-X là hiệu suất hàng đầu. Nó hạnh phúc nhất trong khoảng từ 70 km / h đến 80 km / h và sẽ cần một số động lực, với một số bất động sản và gió đuôi, để đạt tới 106 km / h, đây là mức tối đa mà chúng tôi thấy trên đồng hồ tốc độ. Chất lượng xe tốt, không quá cứng, không quá sang trọng, và tư thế ngồi thẳng đứng thực sự thoải mái cho một chuyến đi dài ngang qua thành phố. Nhưng việc thiếu hiệu suất sẽ làm giảm khả năng chạy đường dài của chiếc xe đạp nếu bạn đang tìm kiếm loại xe đó.

t9tijqn

Yamaha FZ-X thông số kỹ thuật hàng đầu với ứng dụng Y-Connect có giá 1.21.800 yên (Phòng trưng bày cũ)

Giá cả & Cạnh tranh

Với giá 1,17 lakh ₹ (Phòng trưng bày trước) cho biến thể cơ sở, lên đến 1,22 lakh (Phòng trưng bày cũ) cho biến thể thông số kỹ thuật hàng đầu với Y-Connect, Yamaha FZ-X không phải là chiếc xe máy có giá cả phải chăng ở phân khúc của nó. Và xét về giá của biến thể thông số kỹ thuật hàng đầu, nó đang gõ cửa hầu hết các xe đạp 200 cc với hiệu suất và động lực tốt hơn nhiều. Và ngay cả ở mức giá cơ bản, nó cũng phải cạnh tranh với những chiếc mô tô 150-160 cc rất có khả năng giải trí và giải trí như TVS Apache RTR 160 4V, Suzuki Gixxer 155 và Hero Xtreme 160R, tất cả đều ít nhiều có trong cùng một khung giá.

rfb6ml0s

Yamaha FZ-X mang đến một đề xuất thú vị. Ý tưởng về chiếc crossover là tuyệt vời, nhưng thiết kế sẽ không phù hợp với nhiều người và nó thiếu hiệu suất và tính năng động của các đối thủ trong một khung giá tương tự.

Nhận định

Yamaha FZ-X mang đến một đề xuất thú vị. Ý tưởng này thật tuyệt, và có thể sẽ là chiếc crossover đầu tiên trong phân khúc 150-200 cc, giống như cách mà chiếc Yamaha FZ-16 đầu tiên đã làm với thiết kế streetfighter sắc sảo vào năm 2008. Nhưng FZ-16 đã tiếp tục trở thành một cú hit lớn đối với Yamaha, và liệu FZ-X có thể đạt được thành công thương mại tương tự hay không, vẫn còn là một câu hỏi.

r6svr1nc

Vào năm 2021, người tiêu dùng xe máy đi lại ở Ấn Độ cũng đã phát triển. Liệu Yamaha FZ-X có thể lặp lại thành công của Yamaha FZ-16 đầu tiên hay không sẽ là một câu hỏi được đặt ra.

0Bình luận

Hãy nhớ rằng, những chiếc mô tô đi lại tinh túy của Ấn Độ cũng đã phát triển và vào năm 2021, không chỉ cần một công việc thiết kế tân cổ điển như FZ-X cung cấp. Và đó là một thiết kế, theo một cách nào đó, cảm thấy không hoàn thiện, thay vì nói chung là hấp dẫn. Đó là điểm yếu lớn nhất của nó, và đối với chúng tôi, FZ-X có một gói hoàn thiện, nhưng vẫn không hoàn toàn cắt giảm nó là "đặc biệt", giống như chiếc Yamaha FZ-16 đầu tiên đã làm, hơn một thập kỷ. trước kia.

Để có tin tức và đánh giá ô tô mới nhất , hãy theo dõi carandbike.com trên Twitter , Facebook và đăng ký kênh YouTube của chúng tôi .