Vào tháng 5, chúng tôi có lần đầu tiên lái chiếc Jazz hoàn toàn mới của Honda , trên những con đường rộng mở xung quanh Nelson. Đó là một thử nghiệm tuyệt vời của cuộc sống nhập cảnh và Crosstar giống như SUV, nhưng nó không phải là môi trường lý tưởng cho Luxe e: HEV công nghệ cao, với tính năng của nó (oh, đó là một loại xe sinh thái khác ) động cơ hybrid.
Bởi vì con lai nói chung là tốt nhất trong thành phố. Và Jazz dù sao cũng là một chiếc xe thành phố.
Vì vậy, chúng tôi bắt đầu, một tuần đi làm trong những gì được cho là một cửa hàng siêu tiết kiệm. Nhưng có những giống lai… và có những giống lai; “E: HEV” là một huy hiệu hơi phức tạp và phù hợp vì đây là một hệ thống truyền động hơi phức tạp. Nó không liên quan đến các mô hình hybrid Jazz trước đây, vốn là một sự sắp xếp động cơ xăng / tăng cường pin đơn giản.
Chiếc này có động cơ xăng Atkinson Cycle 1,5 lít, giống như một chiếc Toyota hybrid; nhưng không giống như một chiếc Toyota hybrid, động cơ xăng hầu như không bao giờ dẫn động các bánh xe. Có hai động cơ điện: một động cơ phát điện và động cơ kia dùng để đẩy. Động cơ xăng có thể được sử dụng để sạc pin (cũng có quá trình tái sinh từ quá trình hãm / phanh), sau đó cung cấp năng lượng cho động cơ đẩy. Nó cũng có thể điều khiển động cơ đẩy trực tiếp mà không cần sự tham gia của pin hoặc máy phát điện. Nhưng toàn bộ ý tưởng lỗi thời về một động cơ dẫn động các bánh xe thông qua một hộp số đã nằm ngoài cửa sổ.
Đó là một đoạn nội dung kỹ thuật và nó có lẽ là quá nhiều, bởi vì toàn bộ ý tưởng là bạn không nghĩ về nó. Bạn chắc chắn không thể kiểm soát bất kỳ điều gì trong số đó, mặc dù bạn có thể xem những gì đang xảy ra trên màn hình lưu lượng điện. Mắt nhìn đường, người.
Để xem tất cả các mẫu xe Honda Jazz được liệt kê trên DRIVEN, hãy nhấp vào đây
Đôi khi Luxe im lặng (chỉ nguồn pin, động cơ tắt) nhưng những lúc khác, bạn có thể bò cùng với động cơ phát ra âm thanh vô cùng bận rộn, bởi vì nó đang sạc pin.
Bạn phải quên nhạc nền phù hợp với phong cách lái xe và chỉ cần để chiếc xe làm việc của nó. Honda tuyên bố mức tiết kiệm nhiên liệu là 2,8l / 100km, nhưng đó là từ một cuộc thử nghiệm tại thị trường Nhật Bản có rất ít liên quan đến việc lái xe địa phương (hoặc tiêu chuẩn WLTP3 được áp dụng bởi chương trình "phí bảo hiểm" sắp tới của Chính phủ ). Các số liệu liên quan khác vẫn chưa được đưa ra.
Nhưng trong tuần của chúng tôi, chiếc xe vẫn hạnh phúc trong khung ba lít trong điều kiện chạy khóa lưới, nhờ phụ thuộc nhiều vào pin và khả năng tái tạo điện tốt. Trong đô thị chạy tốc độ cao hơn (nói cách khác không phải giờ cao điểm) nó lẻn vào tứ phía. Mức trung bình chung của chúng tôi là 4,2l / 100km.
Không, điều đó không tốt bằng Toyota Yaris hatch hybrid đơn giản hơn (3,3l / 100km). Nhưng Jazz là một chiếc xe mạnh mẽ hơn, lớn hơn và thực dụng hơn nhiều. Nếu bạn phải so sánh nó với một chiếc Toyota, có lẽ nó sẽ là Yaris Cross hybrid (3,8l / 100km).
Đó là một gói ấn tượng, không chỉ cho công nghệ mà còn cho cảm giác tốt và chất lượng cabin mới được phát hiện của Jazz. Luxe là chiếc xe hàng đầu trong phạm vi (đáng buồn là hệ thống truyền động e: HEV không được cung cấp trong Life hoặc Crosstar ở đây) vì vậy nó được trang bị hoàn toàn và là chiếc Jazz đầu tiên có đầy đủ công nghệ an toàn Cảm biến của Honda. Điều đó có nghĩa là hành trình thích ứng, điều này sẽ rất tuyệt vời đối với một chiếc xe chạy bằng pin khi tham gia giao thông, nhưng hệ thống này sẽ tắt ở tốc độ 30km / h. Ụt.
Luxe cũng không được đóng gói gọn gàng như các mẫu xe khác, vì pin lithium gắn phía sau ăn vào không gian khởi động. Mất khoảng 50 lít nghe có vẻ không nhiều, nhưng nó có nghĩa là Luxe không tải hoàn toàn bằng phẳng thông qua hệ thống Magic Seat của Honda, trong khi Life và Crosstar rẻ hơn thì có .
Thiết lập Magic Seat của Luxe vẫn giữ nguyên các thủ thuật khác của bên khác, chẳng hạn như chế độ Dài (ghế hành khách phía trước ngả đến hết chiều dài tải của cabin) và chế độ Cao (ghế sau gập lên để có chiều cao cabin tối đa).
Honda đang quá khích với con số tiết kiệm nhiên liệu xuất xưởng đó và chúng tôi muốn thấy động cơ hybrid trên các mẫu xe khác. An e: HEV Crosstar SUV chắc chắn sẽ là người chiến thắng.
Nhưng như hiện tại, Luxe là một chiếc flagship xứng đáng và là một chiếc supermini thực sự thú vị: nó có một cảm giác cao cấp đáng ngạc nhiên và một số công nghệ độc đáo để hỗ trợ nó.
HONDA JAZZ E:
ĐỘNG CƠ HEV LUXE : xăng 1,5 lít với hệ thống kết hợp / mở rộng phạm vi pin lithium-ion
CÔNG SUẤT: 72kW / 131Nm (xăng) và 80kW / 253Nm (điện)
GEARBOX: e-CVT, FWD
ECONOMY: 2,8l / 100km (4,2l / 100km khi chạy thử)
GIÁ: $ 35,000



