Các 2021 Honda HR-V là của thương hiệu nhỏ SUV, nhưng trong lớp này của Utes pipsqueak nó cung cấp phòng nội thất ấn tượng trong khi cung cấp một chuyến đi đã trưởng thành lên và chất lượng xây dựng.
Tạo kiểu: 7/10
Với sự xuất hiện của các dòng xe crossover cỡ nhỏ sử dụng thiết kế táo bạo và sôi nổi để thu hút những người mua trẻ tuổi, Honda HR-V đã đi trên con đường không có đèn flash của riêng mình về chức năng bảo thủ. Với ý nghĩ đó, chiếc thử nghiệm Touring cấp cao nhất này tạo nên hình ảnh trực quan với màu sơn Aegean Blue Metallic (300 USD) và một số bánh xe hợp kim 17 inch đầy phong cách.
An toàn: 8.5 / 10
Tất cả các phiên bản của Honda HR-V 2021 đều đi kèm với một danh sách phong phú các tính năng an toàn bao gồm đèn chiếu xa tự động, cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng. Các mẫu Sport và Touring bổ sung thêm màn hình điểm mù dựa trên camera của Honda, chiếu trực tiếp phía hành khách của xe lên màn hình thông tin giải trí khi đèn báo rẽ phải được kích hoạt. Honda đang loại bỏ dần tính năng này để ủng hộ việc giám sát điểm mù dựa trên cảm biến.
Honda HR-V nhận được xếp hạng Lựa chọn An toàn Hàng đầu từ Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) và xếp hạng an toàn tổng thể năm sao từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA).
Thực tế: 8.5 / 10
Dựa trên Honda Fit đã ngừng sản xuất, HR-V thừa hưởng một số không gian sử dụng ấn tượng của chiếc xe đó. HR-V có nhiều chỗ cho một chiếc crossover cỡ nhỏ, mang đến cho hành khách hàng ghế sau khoảng để chân và khoảng không rộng rãi. Ngoài ra còn có 657 L không gian chở hàng phía sau hàng ghế sau. Điều này vượt trội Mazda CX-30 (572 L) và Buick Encore (532 L), nhưng lại thua Nissan Kicks (716 L). Hàng ghế thứ hai được chia theo tỷ lệ 60/40 dễ dàng gập lại để tạo ra một sàn phẳng, mở ra 1.583 L trong quá trình này.
Giống như Fit, đệm ghế sau của HR-V có thể lật lên, cho phép các vật dụng cao như xe đạp và cây cối trượt vào qua cửa bên. Các hốc cửa của HR-V nhỏ và có một ngăn mở bên dưới bảng điều khiển trung tâm nổi nhưng rất khó để nhìn thấy và tiếp cận. Ngăn đựng cốc đôi hai tầng tiện lợi phía sau bộ chọn bánh răng có thể chứa tất cả các kích cỡ đồ uống trong khi cũng tăng gấp đôi như một thùng chứa sâu.
Mức độ thân thiện với người dùng: 7/10
Honda HR-V 2021 đạt điểm khá tốt về tính công thái học hợp lý và dễ làm quen, nhưng chúng tôi có thể yêu cầu nhiều nút bấm hơn (đặc biệt cho điều chỉnh radio và kiểm soát nhiệt độ).
Khả năng hiển thị phía trước và bên hông là tuyệt vời nhờ các trụ trước mỏng, bảng điều khiển thấp và kính chắn gió lớn.
Nhìn chung, bố cục gạch ngang là tốt. Theo truyền thống tốt đẹp của Honda, cụm đồng hồ đo chính phía trước người lái rõ ràng và có đèn nền tốt, ở đây được thống trị bởi một đồng hồ tốc độ tương tự trung tâm lớn nằm bên cạnh một cặp đồng hồ kỹ thuật số: máy đo tốc độ, thời gian và nhiệt độ ở bên trái; màn hình thông tin nhiều trang bên phải.
Một bảng điều khiển xúc giác cho HVAC nằm bên dưới màn hình thông tin giải trí và trên bảng điều khiển trung tâm, chúng tôi tìm thấy bộ chọn bánh răng PRND tương tự kiểu cũ. Tuy nhiên, hệ thống thông tin giải trí cho thấy tuổi của nó, phản ứng chậm và đồ họa có phần lỗi thời. Điều khiển bằng giọng nói cũng không đặc biệt trực quan hoặc không nghe lời.
Các tính năng: 7,5 / 10
Đây là trang bị hàng đầu, Honda HR-V Touring được trang bị tốt. Cùng với các tính năng an toàn nói trên, mẫu xe này có điều hướng và hệ thống âm thanh sáu loa 180 watt với Apple CarPlay và Android Auto, cũng như radio vệ tinh và khả năng phát lại âm thanh đa phương tiện. Có hai cổng USB được giấu dưới bảng điều khiển nổi.
Có nhiệt cho ghế trước (nhưng không phải vô lăng) và bề mặt ghế ngồi được bọc da. Hai gương trang điểm che nắng có thể chiếu sáng. Những tiện ích khác của Touring bao gồm chìa khóa tiệm cận khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu tự động làm mờ, điều hòa khí hậu hai vùng, cửa sổ trời và cần gạt nước mưa.
Sức mạnh: 6,5 / 10
Làm nhiệm vụ ở đây là động cơ bốn xi-lanh 1.8L hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số biến thiên liên tục (CVT). Được đánh giá ở công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 127 lb-ft, động cơ này cảm thấy thiếu sức mạnh và trở nên ồn ào khi nhấn, một tình huống trở nên trầm trọng hơn bởi CVT, trong nhiệm vụ cao cả là giữ động cơ ở vùng năng lượng để tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất, có bốn -pot bay đi khi kêu gọi tăng tốc. Tốt nhất là nó đang áp đảo. Việc hợp nhất và đi qua đường cao tốc yêu cầu chân của một người phải chạm vào ván sàn.
Tất cả đều lắng xuống khi tăng tốc độ, nhưng ngay cả sau đó vòng quay vẫn dao động khi địa hình thay đổi. HR-V có vẻ hạnh phúc nhất khi chạy trong thị trấn.
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN KHÁC
Thoải mái: 8/10
Đối với hạng xe này, Honda HR-V Touring đạt điểm cao và tất cả điều này bắt nguồn từ kết cấu vững chắc, nội thất được xây dựng tốt, chỗ ngồi thoải mái và rộng rãi (cả trước và sau), cùng hành trình êm ái và yên tĩnh. Về mặt này, HR-V cho cảm giác trưởng thành và được trang bị tốt. Mặc dù thiếu sức mạnh nói chung, HR-V vẫn trở thành một chiếc xe du lịch đường dài dễ chịu. Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động phân phối không khí đồng đều và duy trì nhiệt độ cabin tốt. Ngoài ra, Touring có khả năng khử tiếng ồn chủ động, giúp kiểm soát tiếng ồn của gió và đường.
Cảm giác lái: 7,5 / 10
HR-V không mang tính thể thao, nhưng nó thể hiện sự gắn kết năng động đặc trưng của Honda, tạo cảm giác thích thú khi lái xe. Chuyến đi tuân thủ, đánh lái chính xác và có trọng lượng tự nhiên, và mặc dù giới hạn xử lý thấp, HR-V tạo ra một con đường chính xác thông qua các khúc cua và theo dõi chân thực trên đường cao tốc. Thật không may, động cơ kém mạnh mẽ và kết hợp CVT làm mất đi trải nghiệm tuyệt vời, nhưng đây là cái giá phải trả cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấm áp.
Tiết kiệm nhiên liệu: 9/10
Khoảng 1.200 km đã được thực hiện trong quá trình thử nghiệm, với phần lớn là đi đường cao tốc và đường phụ. Nó đạt được 7,5 L / 100 km (nhiên liệu cấp thông thường), cao hơn con số chính thức là 8,5 cộng lại.
Giá trị: 7,5 / 10
Bỏ ra gần 36.000 USD trước thuế cho phiên bản Touring này không phải là cách thực dụng nhất để có được Honda HR-V. Chiếc Sport có giá 32.300 USD giống hệt nhau về mặt cơ học và được trang bị các hợp kim 17 inch đẹp mắt và tất cả các bộ an toàn, nhưng thiếu da và một số loại suốt chỉ khác. Tuy nhiên, cái gai ở đây đối với Honda lại đến từ Hàn Quốc. Nhìn vào các dịch vụ mới hơn trong phân khúc này từ Kia và Hyundai (Seltos, Kona, Tucson, Venue, Soul) và đề xuất giá trị của Honda đã già cỗi này phần nào mờ nhạt. Nó cho thấy tại thị trường Canada, nơi mà cứ Honda HR-V thì Kia bán được hai chiếc Seltoses và Hyundai bán được ba chiếc Kona.
Lời phán quyết
Trang trí Touring sang trọng như trên Honda HR-V 2021, và về mặt đó, nó đã làm rất tốt việc biến chiếc xe nhỏ gọn này thành một trải nghiệm gần như sang trọng - tất nhiên là thiếu vô lăng sưởi. Mặc dù đã ra đời khoảng sáu năm, HR-V vẫn là một ứng cử viên sáng giá trong danh mục đang phát triển này, gây ấn tượng với không gian tải rộng rãi và linh hoạt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt và khả năng vận hành tốt. HR-V có thể không hào nhoáng hoặc nhanh bằng một số đối thủ mới hơn, nhưng nó mang lại cảm giác vững chắc và độ tin cậy đã được Honda chứng minh ở góc độ của nó.







