Honda VFR khởi đầu là một chiếc xe đạp đua xuất sắc, nhưng dần dần phát triển thành một trong những chiếc xe đua thể thao tuyệt vời nhất mà tiền nào của nấy có thể mua được.
Khi những chiếc Honda VFR đầu tiên xuất hiện trên đường phố vào cuối những năm 80, chúng là những cỗ máy mang tính cách mạng; những chiếc xe đạp bốn thì V-4 có hiệu suất cao đầu tiên được cung cấp cho công chúng.
Với cấu hình động cơ V-4, có rất nhiều ưu điểm, nhưng cũng có một số nhược điểm, ít nhất là độ phức tạp. Tất cả những chiếc xe đạp này cũng chạy khá nóng, dễ hiểu đối với xe đạp thể thao, ít hơn đối với những người đi du lịch. Tuy nhiên, tập trung vào khối lượng là lợi ích chính, cho dù động cơ có nặng cỡ nào thì nó vẫn nhỏ gọn và chiếc xe đạp sẽ vẫn vận hành tốt nhờ trọng lượng luôn ở mức thấp và ở giữa xe. Điều này làm cho những chiếc xe đạp này nhanh chóng đi đúng hướng, có thể di chuyển được trên những con đường phía sau, nhưng vẫn khá dễ tiếp cận và dễ lái. Chút ngạc nhiên khi chúng trở nên phổ biến như vậy, thống trị làng xe đạp thể thao vào đầu những năm 90 và tái sinh như một nhà du lịch ngoại hạng vào đầu những năm 2000.
10 Rễ đua
Các RC30 được phát triển như một homologation đặc biệt , được xây dựng với số lượng khá hạn chế từ năm 1987 đến 1990 và được bán với giá là những gì một số tiền như ông hoàng vào thời điểm đó.
Tuy nhiên, nó đã chạy đua để giành chiến thắng trong chức vô địch SBK trong màu áo HRC và đóng vai trò là bàn đạp cho hầu hết mọi chiếc xe đạp mang nhãn hiệu VFR khác của Honda sẽ tiến về phía trước.
9 Vui vẻ 400
Tạo ra khoảng 60 mã lực ở tốc độ 12.500 vòng / phút, cỗ máy nhỏ bé này khác xa với một chiếc xe đạp dành cho người mới bắt đầu. Nó bắt đầu ra đời vào những năm 80, nhưng thực sự trở nên nổi tiếng vào đầu những năm 90 với thiết kế lại triệt để.
Nếu bạn nghĩ rằng nó trông quen thuộc, đó là do Honda đã cố tình làm cho nó giống hệt RC30. Mặc dù nó có thể là một bản sao, nhưng bản thân nó đã là một huyền thoại, bán rất chạy trên toàn thế giới và cố gắng hết sức để đảm bảo cánh tay đòn một bên trở thành biểu tượng thiết kế do Honda khởi xướng.
số 8 Thể thao 750
Không bị nhầm lẫn với chiếc xe đạp đua đầy đủ, 750F được thiết kế cho đường phố, nếu nó có sai sót về mặt thể thao du lịch.
Mặc dù nó tăng thêm một chút trọng lượng với cánh tay đòn một bên, nó vẫn trông có phần hấp dẫn và chắc chắn được phân phối như một chiếc xe đạp đường phố.
7 Toàn hiệp 800
Vào cuối những năm 90, VFR đã quên đi nguồn gốc xe đạp đua và đã phát triển thành một chiếc xe đạp du lịch thực sự tốt.
Nó cũng đã được phun nhiên liệu, đảm bảo Honda có thể tiếp tục bán những chiếc xe đạp này trong nhiều năm tới, đặc biệt là cho cảnh sát trên toàn thế giới.
6 1200 khách du lịch
Hoàn toàn khác biệt, bạn có thể nói nó là một chiếc xe đạp hoàn toàn khác chỉ đơn giản là có chung tên VFR.
Động cơ của nó là một đơn vị rất khác, tăng dung tích nhưng trọng lượng không nhiều. Nó cũng được lắp đặt DCT đầu tiên trên một chiếc xe đạp, tuyệt vời cho những chuyến lưu diễn đường dài.
5 Chất lượng xây dựng
Khi nói đến chất lượng xây dựng, Honda không ai sánh kịp. Những chiếc xe đạp đua là những tuyệt tác được khai thác quá mức và đáng tin cậy một cách đặc biệt bởi vì chúng nhắm mục tiêu vào các cuộc đua sức bền.
Tất cả những chiếc xe đạp đường phố đều có thể đi được hơn 100.000 dặm mà không cần phải xây dựng lại và mọi thứ vẫn hoạt động như bình thường. Bảo trì thường xuyên không tốn kém, nhưng không chính xác về phía trước vì các bộ phận làm mờ khá lớn.
4 Pro-Arm
Mặc dù họ không phải là người đầu tiên sử dụng công nghệ này, nhưng họ đã biến nó thành của riêng mình với dòng VFR.
Ngoại trừ một số xe đạp Ý , hầu hết chúng ta sẽ liên tưởng những chiếc xe đạp VFR này với cánh tay đòn một bên. Tuy nhiên, nó còn nhiều thứ hơn là chỉ cắt bỏ một bên.
3 Kỹ thuật được đánh giá thấp
Rất nhiều công việc đã được thực hiện để làm cho cánh tay đòn hoạt động như bình thường, nó làm tăng thêm trọng lượng, nhưng nó cũng làm cho việc thay lốp nhanh hơn rất nhiều trong các cuộc đua sức bền.
Tuy nhiên, nó đã làm tăng thêm sự phức tạp cho những chiếc xe đạp đường phố, chỉ cần điều chỉnh dây xích đã trở thành một sự kiện nhiều hơn so với những chiếc xe đạp thông thường và yêu cầu một công cụ đặc biệt.
2 Độ tin cậy vô song
Honda thường xuyên bị chỉ trích vì cảm ứng nhàm chán, họ rất giỏi trong việc tô màu giữa các đường và thường để lại hiệu suất trên bàn để làm cho những chiếc xe của họ đáng tin cậy.
Ngoài cỗ máy đua và những chiếc 400s đặc biệt nhanh, những chiếc xe đạp V khác thường được gắn thẻ là những chiếc mô tô "nhàm chán". Nó làm cho chúng trở nên cực kỳ đáng tin cậy với động cơ hoạt động kém.
1 Nhanh hơn rất nhiều so với bạn nghĩ
Họ có thể bị căng thẳng quá mức, nhưng tăng số vòng quay và điều đó nhanh chóng bị lãng quên. Một trong những lợi thế lớn của V-4 là một âm trung tuyệt vời.
Công suất và mô-men xoắn cực đại của nó được tạo ra khá cao trong phạm vi vòng quay, nhưng phần lớn đều có sẵn từ rất sớm, điều này khiến chúng thực sự thú vị