Honda Civic 2022 có phải là một chiếc xe tốt? 6 Ưu và 2 Nhược điểm


 Các 2022 Honda Civic chứng minh một chiếc xe kinh tế vẫn có thể có liên quan và thậm chí đáng ngạc nhiên. Hầu hết mọi người đang từ bỏ sedan để chuyển sang SUV và đó là một điều đáng tiếc vì sau khi dành thời gian cho Civic sedan 2022, chúng tôi đã có một khóa học nâng cao chào mừng về kỹ thuật sedan thông minh và cách lái xe vui vẻ.

Liên quan: Đánh giá xe Honda Civic lần đầu tiên 2022: Honda's Boy Racer trưởng thành

Đúng như vậy, Civic 2022 không nằm trên đường cao như một chiếc SUV thông thường. Trên thực tế, trong bài đánh giá mở rộng First Drive của chúng tôi mà bạn có thể đọc qua liên kết liên quan ở trên, chúng tôi đã nhận xét về vị trí lái thấp của nó. Tuy nhiên, đối với tín dụng của mình, chiếc sedan Civic mới nhất cung cấp tầm nhìn ra bên ngoài tuyệt vời và nhiều khoảng không hơn so với mẫu xe cũ. Một bảng điều khiển gọn gàng và tối giản - với một số đường xoắn retro thú vị - cũng giúp ích cho những đường nét này.

Hãy tiếp tục đọc phần bên dưới để biết tất cả những điểm nổi bật, cộng với một vài va chạm tốc độ nhỏ mà chúng tôi gặp phải trong quá trình lái thử chiếc sedan Honda Civic 2022 mới.

Những điều chúng tôi thích

1. Thiết kế ngoại thất Mini-Accord

honda-civic-2022-01-angle - dynamic - ngoai - front - silver.jpg2022 Honda Civic | Ảnh Cars.com của Steven Pham

Nhìn lướt qua ngoại thất của Civic sedan 2022 và bạn sẽ nghĩ rằng mình đang nhìn Accord cỡ trung lớn hơn. Đã qua rồi nhiều cửa hút gió (và hầu hết là giả) và các góc sắc nhọn bao phủ tấm kim loại của chiếc Civic trước. Đó là một thiết kế sạch sẽ và mới mẻ, và thú vị hơn trước đây. Liệu ngoại thất của Accord mini sẽ có sức hấp dẫn rộng rãi hơn? Hay Honda đã chơi quá an toàn với kiểu dáng của Civic 2022? Chúng tôi đang nghiêng về cột tích cực ở đây.

2. Nội thất hiện đại với nét quyến rũ cổ điển

Không có gì phải bàn cãi về việc Honda đã có một cuộc chạy đua về nhà với nội thất của Civic; nó thoáng mát và thoải mái. Trong lần Lái xe đầu tiên của chúng tôi, chúng tôi đã ghi nhận cảm giác của cabin cuối cùng giống như được tạo ra bởi một thực thể - không phải các phòng ban khác nhau có vấn đề về giao tiếp. Điều này có nghĩa là đường viền cửa phù hợp một cách độc đáo với gạch ngang và các vật liệu được sử dụng xuyên suốt mang lại cảm giác cao cấp nhất quán. Chúng tôi đặc biệt là những người hâm mộ lớn của dải trang trí lưới dài chạy dọc bảng điều khiển. Điểm nhấn mang phong cách hoài cổ này là sự phù hợp với các cabin Honda cổ điển và giấu các lỗ thông gió phía trước một cách trang nhã.

3. Phòng, có tầm nhìn

honda-civic-2022-16-cockpit-shot - bảng điều khiển - hàng ghế trước - nội thất.jpg2022 Honda Civic | Ảnh Cars.com của Steven Pham

Mọi người thích mua xe SUV vì chúng mang lại tầm nhìn chỉ dẫn về con đường phía trước. Trong khi chúng tôi đã đề cập đến chiếc sedan Civic 2022 nằm thấp so với mặt đất, tầm nhìn ra thế giới bên ngoài là tuyệt vời. Kính chắn gió thẳng đứng, có nhiều khoảng không và không có cột chống lớn nào cản trở tầm nhìn của bạn. Quá nhiều xe SUV cung cấp một cửa sổ tốt cho thế giới thẳng về phía trước nhưng tầm nhìn xa khủng khiếp ở hai bên và phía sau. Chúng tôi cũng đánh giá cao cách mọi điều khiển chính trong Civic mới đều có thể dễ dàng nhìn thấy đối với người lái.

4. Tinh chỉnh động cơ

Động cơ cơ bản của Civic là loại 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, cung cấp công suất 158 ​​mã lực và mô-men xoắn 138 pound-feet. Chúng tôi đã thử nghiệm phiên bản Touring hàng đầu được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít bốn xi-lanh tùy chọn cung cấp 180 mã lực và mô-men xoắn 177 pound-feet. Động cơ này mang lại hiệu suất mạnh mẽ và hoạt động hài hòa với hộp số tự động biến thiên liên tục của Civic. Trên thực tế, hệ thống truyền động này sẽ không cảm thấy lạc lõng trong một chiếc sedan hàng hiệu sang trọng có giá hơn hàng nghìn đô la.

5. Công nghệ an toàn hơn

honda-civic-2022-22-hàng ghế trước - bảng điều khiển - nội thất.jpg2022 Honda Civic | Ảnh Cars.com của Steven Pham

Luôn luôn tốt khi xem thêm các tính năng an toàn. Đối với năm 2022, Honda đã trang bị cho Civic mới túi khí bên hàng ghế sau và một camera cập nhật cho các tính năng an toàn chủ động như cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động.

6. Vẫn có liên quan 

Civic 2022 chứng minh rằng những chiếc sedan sẽ ở lại đây, ít nhất là lâu hơn một chút. Lái xe mượt mà, nhanh nhẹn và được trang bị các tính năng công nghệ và an toàn tiện dụng, Civic mới khó có thể bị lỗi. Những thứ duy nhất mà nó không có là hệ thống treo cao hơn và không gian chở hàng tăng lên của nhiều mẫu SUV cỡ nhỏ. Tuy nhiên, ngay cả ở đây, Civic cũng không gây thất vọng. Thân cây rộng rãi và khả năng nâng hạ thấp. 

Những điều chúng tôi không

1. Tạo kiểu rụt rè?

honda-civic-2022-09-góc - ngoại thất - phía sau - silver.jpg2022 Honda Civic | Ảnh Cars.com của Steven Pham

Xem những gì chúng tôi đã làm ở đây? Mặc dù chúng tôi nghĩ rằng nhiều người mua xe sẽ thích thiết kế của mẫu sedan Civic 2022, nhưng nó đã để lại cho chúng tôi nhiều câu hỏi. Honda sẽ kết hợp diện mạo mới bảo thủ này như thế nào vào các mẫu xe mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như Si và Type R sắp tới? Chúng ta sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để xem.

2. Du lịch đắt tiền 

Chiếc Civic đã tải của chúng tôi ở dạng Touring có giá khoảng 30.000 USD. Đó là rất nhiều tiền cho một chiếc xe được quảng cáo là một nền kinh tế xe. Công bằng mà nói, bạn không cần phải đặt hàng tấn tùy chọn và trang bị cao nhất để tận hưởng những gì tốt đẹp cơ bản của Civic 2022. Trên thực tế, Civic mới rất đẹp, khiến chúng tôi tự hỏi liệu nó có vượt trội hơn người anh lớn của mình, Accord sedan hay không.