Đã ba năm trôi qua kể từ khi Suzuki Jimny bốn thế hệ được tiết lộ vào năm 2018 nhưng chiếc 4 × 4 nhỏ bé vẫn tiếp tục mê hoặc những người theo chủ nghĩa địa hình trên toàn thế giới. Để bắt kịp với nhu cầu ngày càng tăng, Suzuki đã công bố phiên bản Jimny "Lite" khung xương trần, sẽ có mặt tại Úc từ tháng 8 năm 2021.
Suzuki Jimny Lite đi kèm với bánh xe thép 15 inch được bọc trong lốp xe cao cấp để tạo ra một cái nhìn có mục đích. Đèn pha sử dụng công nghệ Halogen (không có đèn LED cầu kỳ), gương có bọc nhựa đen và không có đèn sương mù trên cản trước. Ngoài ra, nó là một Jimny bình thường, sẵn sàng khám phá các hoạt động ngoài trời.
Dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 101 mã lực (75 kW / 102 PS) và mô-men xoắn 96 lb-ft (130 Nm). Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp với lẫy chuyển số riêng biệt ở dải số thấp cho những tình huống off-road khắc nghiệt hơn.
Bên trong, một bộ phận Radio / CD player cơ bản thay thế cho thông tin giải trí thông thường nhưng vẫn giữ lại kết nối Bluetooth cho âm nhạc và cuộc gọi. Điều hòa không khí là tiêu chuẩn để giúp mọi người đối phó với khí hậu nóng của Úc, tuy nhiên, trong trường hợp này là điều khiển nhiệt độ bằng tay. Chúng tôi sẽ có thêm thông tin về Suzuki Jimny Lite vào ngày 1 tháng 7. Giá sẽ được công bố một tháng sau đó, cùng với việc ra mắt thương mại cho thị trường Úc.
Xem Thêm: Suzuki Jimny Mới Là Mẫu Xe Địa Hình Giá Cả Phải chăng Chúng Tôi Muốn Nhưng Không Thể Có Được
Thiết kế giống hệt như thiết kế bên ngoài và nội thất cũng như trang bị có thể được tìm thấy trên Jimny tiêu chuẩn châu Âu, nơi nó chỉ có sẵn dưới dạng xe thương mại hạng nhẹ kể từ năm 2020. Điều này có nghĩa là người châu Âu không thể có Jimny bốn chỗ nữa, nhưng họ được hưởng lợi từ một khu vực hàng hóa lớn hơn 863 lt hoàn chỉnh với một vách ngăn ngăn cách nó với buồng lái hai chỗ ngồi. Suzuki quyết định ngừng cung cấp phiên bản Jimny chở khách tại châu Âu do các quy định nghiêm ngặt về khí thải.
Jimny Lite của Úc và Jimny LCV của Châu Âu có thể trông cơ bản, nhưng không bằng Jimny XL của Nhật. Điều này không có tiện ích bổ sung chắn bùn, có các cản khác nhau và đường hẹp để tuân thủ các quy định của Kei xe liên quan đến chiều rộng tối đa.